Một số vấn đề về bid giá cơ bản trong quảng cáo Google adword

Để thực hiện bất kỳ một chiến dịch quảng cáo nào thì người dùng cần phải có những tính toán và nhận định rõ ràng từng bước thực hiện nó. Trong đó, việc bid giá khá quan trọng, nó ảnh hưởng đến hiệu quả của quảng cáo và mức ngân sách của doanh nghiệp. Dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một số vấn đề cơ bản về bid giá trong quảng cáo Google adwords.

Những vấn đề về bid giá trong google adword

Những vấn đề về bid giá trong google adword

Bid giá là gì?

Với quảng cáo google adwords thì bid giá là một thuật ngữ để chỉ mức phí đấu giá cho từ khóa quảng cáo mà mỗi lần khách hàng click vào bạn mất khoản chi phí đó. Việc bid giá rất quan trọng, nó ảnh hưởng đến ngân sách người quảng cáo cũng như vị trí xuất hiện của nó trên các công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, để xếp hạng một quảng cáo nào đó thì người dùng cần phải dựa thêm vào các yếu tố khác như: chất lượng nội dung trang web, quảng cáo, từ khóa có tốt hay không, từ khóa có phù hợp với quảng cáo và nội dung trang web hay không.

Những vấn đề cơ bản về bid giá

Những vấn đề cơ bản cần chú ý về xây dựng giá đấu thầu

Những vấn đề cơ bản cần chú ý về xây dựng giá đấu thầu

Từ khóa phụ giúp tăng traffic trang web với mức chi phí rẻ

Một trong những chiến lược bid giá được nhiều nhà quảng cáo thường sử dụng là xây dựng chi phí cho các từ khóa phụ. Có rất nhiều từ khóa phụ bạn có thể khai thác với lượng tìm kiếm cao và ít người sử dụng. Chính vì là từ khóa dài ít người lam nó nên người dùng có được mức đấu giá thấp mà vẫn đem lại hiệu quả cao. Đồng thời có một số trường hợp từ khóa phụ có mức bid giá còn cao hơn cả từ khóa chính những từ khóa đó thì chắc chắn đem lại kết quả tốt nếu làm nó. Bạn có thể sử dụng các công cụ để tìm từ khóa phụ như: keyword tool, keyword planner,…

Bid giá để quảng cáo hiển thị đều

Việc xây dựng chiến dịch quảng cáo tốt và đem lại hiệu quả còn phụ thuộc vào sự hiển thị của nó trên các kết quả tìm kiếm và không phải lúc nào nó cũng xuất hiện. Một vài trường hợp có thể khiến cho quảng cáo của bạn không hiển thị như: ngân sách thiếu chỉ có thể hiển thị trong một khoảng thời gian xác định, do cài đặt sai, do tìm kiếm quá nhiều khiến quảng cáo bị tắt… Và người quản lý có thể xác định được quảng cáo của mình có bị mất hiển thị hay không thông qua báo cáo dữ liệu trong chiến dịch.

Để cải thiện được sự hiển thị của quảng cáo, người dùng có thể dựa vào những nguyên nhân của nó để cải thiện sự hiển thị đó như:

  • Tăng ngân sách hàng ngày cho quảng cáo
  • Tăng mức bid giá cao hơn
  • Sử dụng các tiện ích mở rộng, xây dựng nội dung quảng cáo chất lượng
  • Xem xét và so sánh hiệu suất quảng cáo của mình và đối thủ

Những vấn đề liên quan đến quảng cáo và bid giá không chỉ có vậy, nó còn bao chứa nhiều nội dung khác cần phải được tìm hiểu kĩ hơn. Hi vọng những thông tin cơ bản trên phần nào đã giúp ích cho bạn.

Xem thêm dịch vụ: Thuê thiết kế website nội thất

ĐĂNG KÍ NHẬN TIN

TOP

Hotline tư vấn miễn phí
Sale & Support 24/7

HÀ NỘI

TP HCM