Tìm hiểu về thuật ngữ Traffic trong hoạt động Seo

Traffic là một thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong seo và quản lý trang web. Chỉ số này giúp đánh giá cho một trang web cụ thể, là yếu tố tác động đến quá trình xếp hạng trang web của Google. Dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về thuật ngữ Traffic và những vấn đề liên quan đến nó.

Tìm hiểu về traffic trong seo

Tìm hiểu về traffic trong seo

Thuật ngữ Traffic

Traffic là gì?

Thuật ngữ này được biết đến là toàn bộ những thông số dùng để mô phỏng việc tương tác qua lại giữa trang web và người dùng mạng, nó thể hiện lưu lượng truy cập vào một trang web nào đó. Nhờ có chỉ số này mà người quản lý trang web có thể biết được số lượng trung bình người truy cập trang web trong một khoảng thời gian nhất định, nó được tính cho mỗi lần trang web có người từ trang web khác, hoặc từ cách thức nào đó vào các trang trong website. Người làm seo cũng như người quản lý trang web luôn mong muốn có được lượng truy cập lớn.

Traffic có tầm quan trọng như thế nào?

Trong các hoạt động liên quan đến website cũng nhất là đối với người làm seo, chỉ số lưu lượng truy cập vô cùng quan trọng như:

  • Cơ sở xác định thứ hạng trang web
  • Thể hiện sự phổ biến của trang web
  • Tạo cho trang web độ uy tín với người truy cập
  • Đánh giá trang web có chất lượng và được nhiều người quan tâm không

Phân loại chỉ số Traffic trong seo

Tìm hiểu cách phân loại traffic trong seo

Tìm hiểu cách phân loại traffic trong seo

Trong lĩnh vực seo, chỉ số traffic đánh giá lượng truy cập của người dùng được phân loại theo tiêu chí nguồn truy cập khác nhau, nó gồm các loại sau:

  • Referral Traffic – truy cập qua giới thiệu: đây là toàn bộ những lưu lượng truy cập vào một trang web thông qua các quảng cáo, các hệ thống backlink của trang web trỏ về
  • Organic traffic – truy cập từ kết quả tìm kiếm: loại truy cập này được biết đến là lượng người truy cập vào trang web thông qua các kết quả tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm
  • Direct traffic – truy cập trực tiếp: đây là cách thức người dùng truy cập vào trang web và không thông qua bất kỳ một trang web trung gian nào khác. Loại truy cập này thường đối với những người nhớ được tên miền trang web và truy cập trực tiếp vào nó.
  • Social traffic – truy cập từ mạng xã hội: lưu lượng truy cập này được tính khi người dùng thông qua các trang mạng xã hội bằng một cách thức nào đó như chia sẻ link, bài viết, quảng cáo trên đó để vào trang web. Các trang mạng xã hội thường có lượng truy cập lớn như: facebook, G+, …

Chỉ số traffic vô cùng quan trọng đối với người hoạt động trong lĩnh vực seo, nó đánh giá kết quả cho cả một quá trình nâng cao thứ hạng từ khóa thu hút người truy cập. Cần phải sử dụng các cách thức để tạo ra lưu lượng truy cập vào trang web lớn, đem lại hiệu quả hoạt động tốt cho website.

Xem thêm: Thiết kế web theo yêu cầu giá rẻ

ĐĂNG KÍ NHẬN TIN

TOP

Hotline tư vấn miễn phí