Thủ thuật bán hàng – bí kíp giúp nắm bắt tâm lý khách hàng

Bán hàng là hoạt động tồn tại và phát triển trong nhiều hình thái khác nhau và chúng liên tục thay đổi tùy thuộc vào xu hướng. Để hoạt động này diễn ra sôi nổi thì cần phải có những thủ thuật bán hàng, nó là những chiến lược giúp bạn nắm bắt được tâm lý khách hàng, dễ dàng tiếp cận và nâng cao doanh thu hơn. Dưới đây Bpoweb xin được bật mí một vài thủ thuật bán hàng nhỏ giúp bạn bán được hàng dựa vào tâm lý khách hàng.

Tìm hiểu thủ thuật bán hàng dự trên tâm lý người mua hàng

Tìm hiểu thủ thuật bán hàng dự trên tâm lý người mua hàng

Thủ thuật bán hàng từ việc làm mới sản phẩm

Như chúng ta đã biết, những thứ đã quá quen sẽ khiến chúng ta dễ dàng bị cảm giác nhàm chán, và sản phẩm kinh doanh của chúng ta không thể liên tục thay đổi được. Chính vì vậy, việc làm mới sản phẩm không phải là thay đổi toàn bộ sản phẩm kinh doanh mà cần phải thường xuyên làm mới sản phẩm bằng các cách như:

  • Thay đổi từ cái tên sản phẩm để nó ấn tượng hơn: một số mặt hàng có thể dễ dàng thay đổi tên của nó.
  • Cải tiến công thức sản phẩm: đối với một số mặt hàng như thực phẩm, các món chúng ta có thể thay đổi hương vị củ chúng để khác lạ hơn.

Đối với một website bán hàng thì việc làm mới sản phẩm sẽ được tiến hành dễ dàng hơn so với kênh bán hàng truyền thống.

Sắp xếp sản phẩm ngược chiều kim đồng hồ là một thủ thuật bán hàng đánh và thói quen người dùng

Nên sắp xếp hang hóa theo chiều ngược kim đồng hồ

Nên sắp xếp hang hóa theo chiều ngược kim đồng hồ

Thủ thuật bán hàng này thường được áp dụng đối với kênh bán hàng truyền thống và nó dựa vào thói quen của người tiêu dùng. Như đã biết, ở nước ta đa số người dân đều thuận tay phải để làm mọi việc, hiểu được thói quen đó chúng dùng thủ thuật xếp hàng hóa đa dạng ngược chiều kim đồng hồ để người mua thuận tiện hơn trong việc chọn và lấy hàng. Khi mà sự bất tiện trong việc mua hàng xảy ra, người tiêu dùng dễ dàng có tâm lý đắn đo và thường có thời gian để thay đổi quyết định của mình, chính vì vậy cần phải làm mọi cách để họ có được sự tiện nghi nhất có thể.

Thủ thuật bán hàng từ con số 9

Đây là thủ thuật được khá nhiều người áp dụng bởi nó tác động trực tiếp đến tâm lý và thói quen mua hàng của người Việt Nam. Người nước ta luôn ưu thích những sản phẩm giá rẻ, việc cho họ thấy sản phẩm của mình rẻ hơn nơi khác chỉ một đơn vị từ con số 9 cũng hấp dẫn được họ. Thủ thuật này khuyên bạn không nên làm tròn giá trị của nó mà phải sử dụng sự kì diệu của con số 9, và bạn yên tâm rằng mức giá đó vẫn tương đương với mức giá bạn làm tròn nhưng người tiêu dùng vẫn ưa thích nó hơn.

Bán hàng theo combo

Cũng đanh vào tâm lý chung của người tiêu dùng, thủ thuật bán hàng theo combo cũng đem lại hiệu quả cao hơn vì khách hàng nghĩ họ được nhiều hơn so với việc mua riêng lẻ từng sản phẩm. Thủ thuật bán hàng này cũng giúp người bán tận dụng được cơ hội bán đi những sản phẩm sắp đến thời hạn mà không phải chịu tổn thất lớn.

Thủ thuật bán hàng dựa vào xây dựng thương hiệu và hình ảnh sản phẩm

Thương hiệu và hình ảnh sản phẩm góp phần đem lại thành công trong việc bán hàng

Thương hiệu và hình ảnh sản phẩm góp phần đem lại thành công trong việc bán hàng

Thương hiệu chính là bộ mặt của doanh nghiệp, nó thể hiện sự uy tín và chuyên nghiệp của người kinh doanh. Sản phẩm có chất lượng đến mấy nếu hình ảnh không tốt hoặc được bán với những nơi không có thương hiệu thì giá trị của nó cũng bị giảm sút. Nếu xây dựng được thương hiệu cho mình, thiết kế phần hình ảnh cho sản phẩm bắt mắt thì chắc chắn doanh nghiệp bạn sẽ kiếm được món lợi lớn từ sản phẩm đó hơn các doanh nghiệp khác.

Bpoweb vừa chia sẻ cho bạn một số thủ thuật bán hàng dựa vao tâm lý người tiêu dùng. Để thành công trong hoạt động của mình cần biết cách khai thác tối đa các cách thức đem lại hiệu quả kinh doanh.

Có thể bạn quan tâm về dịch vụ Thiết kế website du lịch chất lượng

ĐĂNG KÍ NHẬN TIN

TOP

Hotline tư vấn miễn phí