Những sai lầm lớn trong chiến lược bán hàng của doanh nghiệp nên tránh

Chiến lược bán hàng cùng với một số thủ thuật bán hàng sẽ giúp doanh nghiệp có những chính sách và cách thức nâng cao doanh thu cho cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, một số chiến lược bán hàng lại là sự lựa chọn sai lầm của doanh nghiệp, nó gây ra những tác dụng ngược lại với mong muốn và tổn thất lớn cho doanh nghiệp. Một số sai lầm lớn trong chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp sẽ được đề cập trong bài viết dưới đây.

Tìm hiểu những sai lầm trong chiến lược bán hàng

Tìm hiểu những sai lầm trong chiến lược bán hàng

Chiến lược bán tính năng hơn bán kết quả

Chiến lược bán hàng này được rất nhiều người áp dụng mà họ không ngờ đến những tác dụng ngược mà nó đem lại. Họ luôn lầm tưởng rằng khách hàng sẽ ưa chuộng sản phẩm có nhiều tính năng nhất, nên khi giới thiệu về sản phẩm họ chỉ tập chung vào giới thiệu các tính năng nhằm thu hút họ. Tuy nhiên, nhà kinh doanh quên mất rằng khách hàng họ rất thông minh, yếu tố đó chỉ là một phần để họ dễ dàng lựa chọn ma họ quan tâm chủ yếu đến chất lượng sản phẩm. Cần phải biết kết hợp các tính năng và chất lượng để đảm bảo bán được hàng.

Chiến lược đáp lại sự phản đối không có thực của khách hàng

Sai lầm trong việc đáp lại những vấn đề không có thực

Sai lầm trong việc đáp lại những vấn đề không có thực

Chiến lược bán hàng này nhiều trường hợp sẽ gây ra tác dụng ngược không tốt cho khách hàng. Khi những sự việc không có thực mà bạn đáp lại sẽ vô hình bạn tự tạo những vấn đề không có thực. Đồng thời, một số lầm tưởng khi bạn quá chú trọng vào việc đẩy mạnh cho một sản phẩm nào đó cũng khiến cho khách hàng hoài nghi về giá trị của những sản phẩm khác. Chính xác hơn là khách hàng biết người bán không chắc chắn về sản phẩm của họ.

Chiến lược bán hàng bằng cách gợi ý 

Chiến lược bán hàng này đề cập đến việc nhiều doanh nghiệp thường sử dụng phương thức gợi ý các bước làm tiếp theo cho khách hàng. Thường chiến lược này sử dụng các gợi ý mở như: Bạn quan tâm thì xem thêm, xem chi tiết,… nó thực sự không đem lại nhiều hiệu quả cho doanh nghiệp. Thay vào đó, tại sao bạn không tự chủ động tiếp cận khách hàng, không chủ động liên lạc và tư vấn khách hàng.

Kết thúc quá trình bán hàng từ khâu chốt được đơn hàng

Xây dựng mối quan hệ khách hàng sau khi chốt đơn mới là chiến lược bán hàng đúng đắn

Xây dựng mối quan hệ khách hàng sau khi chốt đơn mới là chiến lược bán hàng đúng đắn

Đây là việc làm cực kỳ sai lầm của doanh nghiệp khiến cho họ nhanh chóng mất đi lượng lớn khách hàng của mình. Bởi lẽ, những doanh nghiệp lớn họ thường xây dựng chiến lược bán hàng không chỉ ở các giai đoạn trước mà còn đẩy mạnh vào các giai đoạn sau. Sau khi chốt được đơn hàng là cơ hội lớn để cho doanh nghiệp bạn có thể tạo dựng mối quan hệ lâu dài và xây dựng hệ thống khách hàng trung thành cho mình, chính vì vậy mà chớ dại dột bỏ qua cơ hội này.

Chiến lược bán hàng nói nhiều hơn nghe là sai lầm

Sai lầm ở đây là người bán hàng quá chú trọng đến việc mình sẽ nói toàn bộ những gì có thể về sản phẩm cho khách hàng, nói càng nhiều giới thiệu càng nhiều thì cơ hội bán hàng càn cao. Tuy nhiên, đây là việc làm hoàn toàn sai khi bạn quá chú tâm vào việc nói mà không biết khách hàng của mình thực sự cần gì, sản phẩm của mình có phù hợp không hay những sản phẩm khác của mình chưa giới thiệu sẽ phù hợp hơn. Việc liên tục nói và chào hàng như vậy sẽ khiến khách hàng rất khó chịu và mất cảm tính với bạn và chính doanh nghiệp bạn. Hãy là người bán hàng thông minh, biết cách mời chào sản phẩm và dừng lại ở đúng điểm mấu chốt để lắng nghe họ.

Như vậy, bán hàng là một công việc đòi hỏi sự nhanh nhạy và biết vận dụng đúng những chiến lược bán hàng. Chúc bạn có được một hoạt động kinh doanh hiệu quả.

Xem thêm: Thiết kế website wordpress chất lượng

ĐĂNG KÍ NHẬN TIN

TOP

Hotline tư vấn miễn phí
Sale & Support 24/7

HÀ NỘI

TP HCM