Quảng cáo GDN – cách thức hiển thị quảng cáo GDN (Google dislay network)

Quảng cáo GDN hay quảng cáo Google dislay network là một trong những hình thức quảng cáo hiển thị được cung cấp bởi Google. Nhờ hoạt động quảng cáo này mà doanh nghiệp có thể dễ dàng đưa sản phẩm của mình tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau trên hệ thống mạng internet. Vậy, quảng cáo GDN là gì? Cách thức hiển thị của quảng cáo GDN là gì?

Tìm hiểu cách thức hiển thị của quảng cáo GDN

Tìm hiểu cách thức hiển thị của quảng cáo GDN

Quảng cáo GDN là gì?

Quảng cáo GDN hay quảng cáo Google dislay network được cung cấp bởi Google và dưới hình thức hiển thị là hình ảnh, banner, video hay dạng text. Các quảng cáo này được Google phân phối hiển thị trên các trang website thuộc hệ thống đối tác của nó. Nhờ sự phủ song rộng lớn cũng như khả năng hiển thị trên các thiết bị di động cho phép quảng cáo loại này tiếp cận được phạm vi khách hàng vô cùng lớn.

Cách thức hiển thị của quảng cáo GDN

Quảng cáo GDN được Google phân phối và cho phép hiển thị ở trên các website nội dung với các cách thứcc chủ yếu như sau:

Quảng cáo GDN dựa trên ngữ cảnh

Dựa trên những từ khóa quảng cáo về sản phẩm và dịch vụ cung cấp mà Google lựa chọn các trang website nội dung có những vấn đề liên quan đến nó. Google sẽ đưa ra các cách thức để kiểm tra mạng hiển thị từ các website xem nội dung của chúng có chất lượng và phù hợp không. Sau đó, nó lựa chọn các mẫu quảng cáo có kích thức phù hợp để phân phối hiển thị đến các trang web đó.

Có thể lấy ví dụ cụ thể như: google sẽ ưu tiên và phân phát các quảng cáo về sản phẩm dịch vụ thiết kế website tin tức, dịch vụ thiết kế web tin tức giá rẻ vào các trang web về tin tức, tạp trí. Nhờ vào đó, người làm quảng cáo có thể khoanh vùng được các nhóm đối tượng của mình.

Quảng cáo GDN hiển thị trên website được chọn

Người dùng được phép chọn trang website để hiển thị quảng cáo GDN

Người dùng được phép chọn trang website để hiển thị quảng cáo GDN

Người làm quảng cáo có thể lựa chọn website để hiển thị quảng cáo của mình một cách tập trung vào những nơi họ cho là lượng khách hàng tiềm năng truy cập nhiều, tương tác nhiều. Nhờ cách thức này, doanh nghiệp nhắm được chính xác các đối tượng mục tiêu, nhưng cần chú ý khi lựa chọn ít trang web để hiển thị thì người làm quảng cáo sẽ phải chịu chi phí cao hơn.

Quang cáo GDN cho nhóm đối tượng đã từng truy cập vào trang web

Hình thức này được bết đế là hình thức Re-marketing, nó nhắm đến các đối tượng đã từng quan tâm đến các dịch vụ mà công ty cung cấp, tuy nhiên với một lý do nào đó họ không tiến hành các hoạt động khác trên trang web. Sử dụng hình thức quảng cáo lại này sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận được các đối tượng khách hàng tiềm năng nhất cho hoạt động kinh doanh.

Như vậy, quảng cáo GDn được hiển thị theo những cách thức khác nhau, Google đã không ngừng nâng cao và mở rộng các tính năng để giúp người dùng có được những hiệu quả tốt nhất.

ĐĂNG KÍ NHẬN TIN

TOP

Hotline tư vấn miễn phí