Tìm hiểu về cách thức nhắm mục tiêu trong Google display network

Như đã biết, trong các hoạt động quảng cáo thì giai đoạn nhắm mục tiêu khách hàng vô cùng quan trọng, nó ảnh hưởng đến kết quả chiến dịch và khả năng tiếp cận khách hàng. Trong quảng cáo Google display network ( quảng cáo GDN) cũng vậy, nhắm mục tiêu góp phần khai thác các phân khúc thị trường tốt, phân phối quảng cáo đến đúng người cần. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một vài kinh nghiệm nhắm mục tiêu khách hàng hiệu quả.

Nhắm mục tiêu khách hàng trong google display network

Nhắm mục tiêu khách hàng trong google display network

Một số tính năng trong nhắm mục tiêu Google display network

Công cụ quảng cáo này cung cấp các tính năng nhắm mục tiêu cơ bản cho người làm quảng cáo như:

  • Lựa chọn nhắm mục tiêu đa dạng: công cụ này đã cho phép người dùng có nhiều lựa chọn và dễ dàng kiểm soát các mục tiêu đó. Họ có thể phân nhóm các mục tiêu theo từng tiêu trí để chạy và quản lý chiến dịch quảng cáo theo từng nhóm.
  • Bid – Target: nó cho phép người làm quảng cáo nhắm được các mục tiêu cụ thể hơn. Tính năng này cho phép người dùng có thể ngăn chặn và không làm mất đi các chiến dịch khác
  • Conversion Tracking: tính năng giúp bạn theo dõi hiệu quả chiến dịch quảng cáo của mình, nó còn giúp tìm khách hàng và hiển thị quảng cáo.

Một số lựa chọn nhắm mục tiêu trong Google display network

Lựa chọn nhắm mục tiêu theo chủ đề

Đây là lựa chọn mặc định người làm quảng cáo phải lựa chọn để tìm chủ đề phù hợp nhất, tránh việc chọn tất cả các chủ đề sẽ không đem lại hiệu quả cho quảng cáo. Nhờ lựa chọn này, bạn có thể hạn chế những đối tượng khách hàng mình không muốn hiển thị. Đây cũng là cách giúp bạn hạn chế việc mất ngân sách cho các lần click ở những người không có nhu cầu.

Lựa chọn nhắm mục tiêu theo chủ đề

Lựa chọn nhắm mục tiêu theo chủ đề

Lựa chọn nhắm mục tiêu theo danh mục trong quảng cáo Google display network

Khi chạy các chiến dịch quảng cáo google display network, người làm quảng cáo có thể hạn chế những trang web không mong muốn, hay có thể hạn chế cho các: nội dung, vị trí hiển thị ở các trang bị lỗi, những tên miền chưa đăng ký hoặc những trang bị cấm.

Lựa chọn nhắm mục tiêu theo vị trí

Những quảng cáo được nhắm mục tiêu theo vị trí cần chú ý những vấn đề sau:

  • Chọn những vị trí hiển thị tốt, đặt chúng dưới vị trí quản lý để có thể dễ dàng giám sát
  • Xây dựng đường dẫn trong quảng cáo phụ thuộc vào các thư mục con nhắm tới
  • Sử dụng các chủ đề phủ định và đặt ở vị trí phủ định trên banner quảng cáo

Lựa chọn nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học

Lựa chọn này được nhiều người làm quảng cáo chú ý đến, nó giúp người quảng cáo nhắm chính xác các mục tiêu phù hợp với sản phẩm bạn cung cấp. Đây là lựa chọn giúp người dùng xây dựng được toàn cảnh về môi trường khách hàng của mình từ nghề nghiệp, vị trí, ngôn ngữ, giới tính, độ tuổi,.. Nhờ nó mà người quảng cáo phâ khúc được thị trường tiềm năng theo các nhóm cho các chiến dịch khác nhau.

Việc lựa chọn nhắm mục tiêu đối tượng khách hàng cho các chiến dịch quảng cáo Google display network vô cùng quan trọng cần được để tâm đến. Lựa chọn đúng và nhắm đúng đối tượng sẽ giúp doanh nghiệp bạn có được hiệu quả kinh doanh ngoài mong đợi.

Xem thêm: Dịch vụ thiết kế website tin tức giá rẻ

ĐĂNG KÍ NHẬN TIN

TOP

Hotline tư vấn miễn phí