Top 4 kiến thức cơ bản về quảng cáo Facebook ads cho người làm marketing online

Quảng cáo Facebook ads là một trong những phương thức marketing online phổ biến nhất hiện nay. Sử dụng ứng dụng này, người dùng có được những hiệu quả công việc nhất định, tuy nhiên không ít người do chưa nắm được những vấn đề cơ bản về nó nên việc sử dụng nó có thể gây tốn kém ngân sách cho mình. Dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức cơ bản nhất về quảng cáo Facebook ads.

Tìm hiểu những kiến thức cơ bản về facebok ads

Tìm hiểu những kiến thức cơ bản về facebok ads

Khái niệm về quảng cáo Facebook ads

Quảng cáo facebook ads là một dịch vụ quảng cáo được cung cấp bởi mạng xã hội Facebook. Nó cho phép các quảng cáo được phân phối tự động tại những vị trí mà facebook quy định dựa vào những tiêu chí nhắm mục tiêu cụ thể nào đó. Sử dụng dịch vụ, người quảng cáo cũng phải chi trả khoản phí cho nó thông qua lượt click vào quảng cáo hoặc fanpage, nó cũng được thực hiện tương tự như bid giá trong quảng cáo adwords. Nó có thể được sử dụng với tất cả các đối tượng tham gia facebook khi không vi phạm các điều khoản của Facebook đặt ra.

Top 4  kiến thức cơ bản về quảng cáo Facebook ads

Unique Selling Point – USP trong quảng cáo facebook ads

USP được biết đến là lợi thế bán hàng, mặc dù nó không ảnh hưởng nhiều đến hoạt động quảng cáo nhưng lại tác động đến uy tín và sự tương tác trên mạng xã hội. Lợi thế bạn có được có thể là đặc tính sản phẩm, những điểm nổi bật mà chỉ có sản phẩm của bạn mới có được, nhờ nó mà quảng cáo của bạn mới tạo được sự riêng biệt bởi trên thị trường này bạn phải đối mặt với vô số đối thủ.

Ad content trong quảng cáo facebook ads

Một quảng cáo khi hiển thi cho người xem đều cần làm nổi bật những gì mà khách hàng đang cần, để làm được điều đó thì ad content giữ vai trò quan trọng. Người sử dụng Facebook thường sẽ lướt thông tin rất nhanh, chính vì thế quảng cáo bạn tạo ra phải thật sự hấp dẫn, hình ảnh thu hút, tiêu đề nổi bật gây chú ý thì mới có thể khiến người dùng để mắt đến chúng. Chính vì thế, một trong những vấn đề quan trọng đem lại hiệu quả quảng cáo facebook ads đó chính là sự chăm chút về ad content.

Xác định mục tiêu khách hàng trong quảng cáo facebook ads

Cần xác định nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu trong facebook ads

Cần xác định nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu trong facebook ads

Quảng cáo muốn tiến hành được thì người dùng cần phải thực hiện điền đầy đủ các thông số, và việc lựa chọn đối tượng khách hàng mục tiêu vô cùng quan trọng. Facebook hướng dẫn người dùng howsuowsng đến các mục tiêu khách hàng chính theo các loại:

  • Nhóm Cold traffic: khách hàng mục tiêu mà bạn hướng đến là những nhóm đối tượng chưa biết đến bạn, để tạo sự quan tâm từ họ thì quảng cáo của bạn phải thật độc đáo.
  • Nhóm Warm traffic: đây nhóm người đã từng tương tác với bạn, fanpage của bạn trước đây
  • Nhóm hot traffic: là những đối tượng đã từng sử dụng sản phẩm của bạn. Đây là nhóm khách hàng có tiềm năng đem lại tỷ lệ chuyển đổi cao nhất.

Manager trong quảng cáo Facebook ads

Đây là phần giúp cho bạn có thể thực hiện việc tạo và quản lý các chiến dịch quảng cáo của mình. Nhờ trang quản lý này, người làm quảng cáo có thể quản lý và có được các thông số chính xác về lượng khách hàng tiếp cận, ngân sách và tỷ lệ chuyển đổi cho một khoảng thời gian nhất định.

Qua bài viết này, hi vọng bạn sẽ nắm bắt được những kiến thức cơ bản nhất về quảng cáo facebook ads. Hãy xác định cho mình được những lợi thế về sản phẩm bạn có và xây dựng một chiến dịch quảng cáo thật chất lượng để đem lại hiệu quả cao cho hoạt động kinh doanh của mình.

Xem thêm: Bảng giá web nội thất

ĐĂNG KÍ NHẬN TIN

TOP

Hotline tư vấn miễn phí