Cách đánh giá hiệu quả chiến dịch chạy quảng cáo google adwords

Google adwords được phát triển bởi Google nhằm giúp cho người dùng có được công cụ tốt nhất để tiến hành các hoạt động marketing. Hoạt động quảng cáo này giúp cho người dùng đạt được hiệu quả quảng cáo và kinh doanh cao. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin về google adwords.

tìm hiểu một số thông tin về quảng cáo google adwords

tìm hiểu một số thông tin về quảng cáo google adwords

Những thế mạnh mà quảng cáo google adwords đem lại

Việc sử dụng google adwords để chạy quả cáo cho đến thời điểm hiện tại đã được tối ưu và có những thế mạnh nhất định để luôn là lựa chọn cho các hoạt động marketing của doanh nghiệp.

Thế mạnh của google adwords là nhắm chính xác các đối tượng

Dịch vụ này của google nhằm giúp cho người quảng cáo nhắm đúng các đối tượng phù hợp đối với các sản phẩm mình cung cấp. Bạ có thể dễ dàng nhắm vào được các khách hàng tiềm năng ở các vị trí địa lý, tuổi tác và bỏ qua những đối tượng không phù hợp. Ngoài ra, người dùng có thể lựa chọn được khoảng thời gian để đặt quảng cáo phù hợp với thời gian người dùng hoạt động internet và góp phần tiết kiệm chi phí cho chiến dịch quảng cáo.

Google adwords cho phép nhắm vào các thiết bị cụ thể

Nhờ vào tính năng này, người dùng có thể lựa chọn những thiết bị phù hợp để quảng cáo có thể xuất hiện. Tùy thuộc vào từng loại hình doanh nghiệp, các ngành nghề và lĩnh vực hoạt động mà các đối tượng sử dụng các thiết bị để hoạt động trên internet nhất định. Chính vậy mà việc lựa chọn thiết bị phù hợp là rất quan trọng đối với một chiến dịch quảng cáo. Các thiết bị có thể chạy quảng cáo này như: thiết bị di động, máy tính, iphone,…

Chi phí chi trả khi có kết quả

Sử dụng quảng cáo google adwords có thế mạnh trong việc tối ưu các chi phí cho người sử dụng. Với các chiến dịch quang cáo sử dụng dịch vụ này, người dùng chỉ phải trả các khoản chi phí khi khách hàng có những hoạt động nhập chuột vào quảng cáo hay các hoạt động khác khi vào trang web từ đường dẫn của quảng cáo.

Google adwords cho phép theo dõi hiệu quả quảng cáo 

Mọi kết quả từ chiến dịch quảng cáo đều được cho phép theo dõi chi tiết từ các báo cáo. Nhờ google adwords người dùng có thể theo dõi được chính xác số người truy cập vào quảng cáo, theo dõi được tỷ lệ chuyển đổi các đối tượng mục tiêu nhắm đến có hiệu quả không.

Quảng cáo google adwords có thể sử dụng cho landing page

Google adwords có thể sử dụng cho cả các landing page

Google adwords có thể sử dụng cho cả các landing page

Khác với các loại hình quảng cáo khác, người sử dụng công cụ này không chỉ thực hiện cho một trang mà có thể quảng cáo cho một page cụ thể. Xây dựng nội dung cũng như hình thức cho một landing page góp phần giúp cho chiến dịch quảng cáo được thành công nhất.

Để đạt được hiệu quả quảng cáo cũng như tăng tỷ lệ chuyển đổi cho landing page thì nó cần phải đạt được các điều kiện sau:

  • Có mục tiêu cụ thể: landing page phục vụ cho mục đích cụ thể, một mảng của trang website để không làm khách hàng truy cập thấy rối.
  • CTA: nên có và làm nổi bật cho landing page
  • tích hợp với giao diện điện thoại: việc tích hợp trên điện thoại giúp landing page nhận được nhiều sự tương tác và tìm kiếm hơn.

Cách đánh giá hiệu quả chạy quảng cáo google adwords

Đánh giá từng chiến dịch google adwords

Như đã đề cập ở trên, google adwords cung cấp khả năng theo dõi kết quả sát xao nhất, giúp người dùng nhanh chóng đánh giá được hiệu quả từ mỗi chiến dịch quảng cáo. Cần phải lưa chọn nguồn chuyển đổi để có được số liệu báo cáo chính xác nhất như:

  • Nguồn chuyển đổi là website: khi có người click vào quảng cáo thì sẽ điều hướng ngay họ đến với trang web hoặc landing page.
  • Điện thoại: chuyển đổi xảy ra khi khách hàng thực hiện gọi điện vào điện thoại hoặc nhấn nút gọi trên trang web từ quảng cáo bạn đặt.

Điểm chất lượng

Điểm chất lượng được google đánh giá và theo dõi hiệu quả từ quảng cáo của người dùng. Nhờ đó, google xác định xem vị trí tốt nhất mà quảng cáo có thể ở lại trong kết quả tìm kiếm, nó cũng là yếu tố giúp bạn xác định được giá thầu cho chiến dịch quảng cáo. Để đánh giá điểm chất lượng, Google sử dụng các yếu tố như:

  • Mức độ liên quan với landing page: đó là độ liên quan giữa nội dung landing page với từ khóa quảng cáo.
  • Tỷ lệ nhấp chuột: đó là lượng người dùng nhấp vào quảng cáo khi tìm kiếm và cho kết quả hiện thị.
  • Mức độ liên quan với quảng cáo: từ khóa sử dụng quang cáo phải phù hợp với quảng cáo

Qua tìm hiểu, google adwords là công cụ vô cùng hữu ích cho hoạt động marketing của mỗi doanh nghiệp. Người sử dụng công cụ này cần có nền tảng và sự nhanh nhạy nhất định thì mới có thể đem lại hiệu quả cao.

Có thể bạn muốn biết về giá thiết kế web giáo dục?

ĐĂNG KÍ NHẬN TIN

TOP

Hotline tư vấn miễn phí
Sale & Support 24/7

HÀ NỘI

TP HCM