Tìm hiểu cách tạo quảng cáo facebook remarketing hiệu quả

Là một người hoạt động trong lĩnh vực marketing online, hay các hoạt động liên quan đến kinh doanh từ thương mại điện tử, bạn đã biết đến khái niệm facebook remarketing và cách thức để tạo được quảng cáo facebook remarketing? Chúng ta se cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Tìm hiểu về facebook remarketing

Tìm hiểu về facebook remarketing

Tìm hiểu về facebook remarketing

Khái niệm facebook remarketing

Facebook remarketing là hình thức tiếp thị lại đối với những người đã từng truy cập vào trang web. Loại quảng cáo này giúp cho người dùng nhắc nhở các khách hàng đó về các loại sản phẩm và dịch vụ họ đã từng quan tâm, đây là cách thức khuyến khích họ trở lại và có các hoạt động mua hàng khác. Các quảng cáo Re-marketing sẽ được thiết lập và hiển thị khi những khách hàng đó truy cập vào facebook.

Lựa chọn facebook remarketing

Tại sao người làm quảng cáo lại chọn facebook làm nơi thực hiện các chiến dịch tiếp thị lại? Câu trả lời rất dễ dàng thất được là do đây là một mạng xã hội vô cùng lớn, lượt người truy cập mỗi ngày khổng lồ. Chính vì vậy mà việc lựa chọn và nhắm đó làm thị trường quảng cáo để theo đuổi khách hàng là sự đúng đắn. Nhờ đó mà khách hàng mỗi lần truy cập facebook đều được nhắc nhở nhờ loại quảng cáo này.

Tạo quảng cáo facebook remarketing

Cách tạo quảng cáo facebook remarketing

Cách tạo quảng cáo facebook remarketing

Việc xây dựng một chiến dịch quảng cáo facebook remarketing bạn cần tiến hành theo các bước chính sau:

Xây dựng đối tượng tùy chỉnh và nhận mã Pixel

Bước đầu tiên để tạo một quảng cáo tiếp thị lại trên facebook là bạn cần truy cập vào facebook cá nhân và thực hiện các thao tác cài đặt. Trong mục cài đặt bạn thực hiện nhấp chuột theo trình tự: Quản lý quảng cáo – Power editor – Tạo đội tượng quảng cáo – chọn đối tượng tùy chỉnh. Khi đó, của sổ mới sẽ hiện ra và bạn phải lựa chọn vào mục Lưu lượng truy cập. Tại đây, việc tiếp theo cần làm đó là lựa chọn cho mình những tùy chọn phù hợp nhất bao gồm:

  • Bất cứ khách hàng nào đã truy cập vào trang của bạn đều được chọn vào danh sách tiếp thị lại. Người dùng cần nhập link của trang web vào.
  • Những người đã truy cập vào một trang cụ thể nào đó bạn muộn quảng cáo. Nhập đường link của trang đó vào.
  • Những người trong một khoảng thời gian nhất định không truy cập lại trang web
  • Lựa chọn kết hợp tùy chỉnh các cách thức trên
  • Lựa chọn thời gian lưu trữ đối tượng phù hợp(trong một khoảng thời gian nhất định, những đối tượng không truy cập vào website sẽ bị loại bỏ khỏi danh sách quảng cáo lại)
  • Cần đặt tên cho danh sách đối tượng tiếp thị lại

Lấy mã Pixel và gắn vào trang web để có thể quảng cáo facebook remarketing

Lấy mã pixel và gán vào trang wordpress

Lấy mã pixel và gán vào trang wordpress

Để có được mã pixel, bạn click vào Hành động – xem pixel. Tại đây, cửa số mới hiện ra cung cấp cho bạn một đoạn code, bạn chỉ cần coppy chúng và gán vào cặp thẻ <header> </header> trong file của wordpress. Quá trình này hoàn thành thì mỗi lần có lượt truy cập vào website sẽ được Facebook ghi nhận lại để thực hiện các hoạt động tiếp thị lại

Xây dựng nên quảng cáo facebook remarketing

Việc tạo quảng cáo facebook remarketing được tiến hành giống như tạo các quảng cáo facebook ads. Trong bước này, bạn cần lưu ý đến đối tượng quảng cáo, ở đây cần nhập chính xác tên đối tượng đã được bạn lưu ở bước trên.

Quá trình tạo quảng cáo facebook remarketing được diễn ra nhanh chóng và không quá phức tạp. Việc xây dựng các quảng cáo  lại cho người sử dụng facebook góp phần giúp bạn tạo nên hình ảnh lưu giữ trong trí nhớ họ, tạo nên hiệu quả tiếp thị và chuyển đổi cao. Bạn cũng cần có những chính sách đầu tư phù hợp cho website của mình để có được nhiều sự truy cập và tương tác.

Xem thêm: Thiet ke website noi that gia re

ĐĂNG KÍ NHẬN TIN

TOP

Hotline tư vấn miễn phí